นครปฐม วัดไผ่ล้อม เชิญ ร่วมบวชฟรี ในโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

วัดไผ่ล้อม .พระปฐมเจดีย์ .เมือง .นครปฐม ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล ตามโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล บวชฟรี ในวันอาทิตย์ที่ 28พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 . ในครั้งนี้ ด้วยคณะศิษยานุศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน ต่างมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน เพียรรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ อันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย โดยคณะศิษย์หลวงพ่อพูล คณะศิษยานุศิษย์หลวงพี่น้ำฝนจึงได้ร่วมกันจัดให้มีพิธีนี้เป็นประจำทุกปี  และในปีนี้ได้เกิดโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ ต้องมีการเลื่อนโครงการฯออกมา ซึ่งในทุกๆปีจะมีโครงการฯในช่วงก่อนวันเข้าพรรษา เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาน้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน  ในการร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล เป็นการ บวชฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โดยวัดไผ่ล้อม ได้กำหนดการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ

ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 2563 วัดไผ่ล้อม .พระปฐมเจดีย์ .เมืองนครปฐม .นครปฐม

ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ..2563

เวลา 08.00 . – ลงทะเบียนแจ้งชื่อนามสกุล นอนค้างคืนที่วัด

เวลา 09.00 . – ชักซ้อมพิธีการบรรพชา(อุปสมบท)

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ..2563

เวลา 09.00 . – ชักซ้อมพิธีการบรรพชา(อุปสมบท)

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ...2563

เวลา 07.00 . – พิธีปลงผมนาค

เวลา 09.00 . – ทำขวัญนาค โดย หมอก้อง , วัฒนา เพชรสุพรรณ ,

น้องโซดา , น้องมินท์ , พร้อมวงปี่พาทย์

เวลา 12.00 . – รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00 . – พิธีบรรพชา อุปสมบท  พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม

หมายเหตุ: กำหนดการนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

ซึ่งทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เปิดเผยว่า วัดไผ่ล้อม จัดอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประจำทุกปี และในครั้งนี้ก็เช่นกัน มีผู้เข้าสมัครและผ่านการตรวจสอบ ที่จะร่วมโครงการฯจำนวนเกือบ 40 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และส่งเสริมพระพุทธศาสนา ให้ดำรงคงอยู่สืบต่อไปตราบนานเท่านาน ทั้งนี้ มีนายสมชาติสาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ)เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นเจ้าภาพ ถวายผ้าไตรจีวร พร้อมด้วย นายพรเทพ เห็นศิริกุล นายกสมาคมตระกูลเฮ้งแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพถวายเครื่องอัฐบริขารอุปสมบท และคณะศิษยานุศิษย์ หลวงพี่น้ำฝน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล ในครั้งนี้ รวมทั้งขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่วัดไผ่ล้อม อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม หลวงพี่น้ำฝนได้กล่าวไว้

สอบถาม โทร 095-782-5656,095-441-9979,085-415-6464, ID Line : 0854156464

Related posts