สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ AIS เคียงข้างวงการลูกหนัง เตรียมยิงสด “ฟุตบอลไทยลีก” ส่งความสุขคนไทยสู้วิกฤต จัดเต็มทุกรายการแข่งขันฤดูกาล 2021 ส่งตรงจากขอบสนาม ลูกค้ามือถือทุกค่ายรับชมฟรี!! ที่ AIS PLAY

17 สิงหาคม 2564 : วงการฟุตบอลไทยคึกคักอีกครั้ง เมื่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับ AIS โดย AIS PLAY เตรียมถ่ายทอดสดอีกหนึ่งสุดยอดคอนเทนต์กีฬาขวัญใจมหาชนชาวไทยอย่างฟุตบอลไทยลีกโดยครอบคลุมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ รายการต่างๆ ของไทย ทั้ง ไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทยโดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์สำคัญ ที่พร้อมให้แฟนบอลไทยทุกคนได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 นี้ บน AIS PLAY แบบ Full HD จัดเต็ม ส่งตรงจากขอบสนามถึงหน้าจอ ยืนยัน! ทุ่มเต็มที่เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อได้ในช่วงวิกฤตโควิด

พล... สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่าฟุตบอลคือ กีฬา ที่ได้รับความนิยมสูงสุดประเภทหนึ่งของไทยและกลายเป็นกีฬามหาชนที่เกี่ยวร้อยคนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จนถึงระดับชาติ เข้าไว้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต และสร้างความภาคภูมิใจในท้ายที่สุด ซึ่งภารกิจหลักหนึ่งที่จะทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้คือ ต้องถ่ายทอดบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลไปสู่สายตาของคนไทยให้ได้อย่างทั่วถึงที่สุด ทั้งเพื่อมอบความสุข สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักฟุตบอล ตลอดจนทำให้วงการฟุตบอลไทยแข็งแรง มีพลังที่จะก้าวสู่ระดับโลกได้

ดังนั้นที่ผ่านมา การถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกจึงกลายเป็นรายการที่ได้รับความสนใจติดตามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และสมาคมฯเองก็ให้ความสำคัญในการคัดเลือกพันธมิตรผู้รับสิทธิ์ที่มีขีดความสามารถเข้ามารับหน้าที่นี้อย่างดีที่สุดเช่นกัน ล่าสุด สมาคมฯ จึงประกาศความร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS โดย AIS PLAY ในฐานะพันธมิตรหลักที่จะมาเป็นผู้ทำหน้าที่ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกบนทุกแพลตฟอร์ม พร้อมให้ชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์ โดยครอบคลุมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ รายการต่างๆ ของฟุตบอลไทย ทั้ง ไทยลีก1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ที่พร้อมให้แฟนบอลไทยทุกคนได้รับชมในฤดูกาล 2021 นี้

เหตุผลหลักสมาคมฯ คือ การนำการแข่งขันฟุตบอลไทย ออกสู่สายตาแฟนบอลและคนไทยได้รับชมเข้าถึงให้มากที่สุดในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นชมจากที่บ้าน จากมือถือโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งภายใต้สถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้การแข่งขันกีฬายังต้องงดการให้มีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขัน ดังนั้นการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ให้ได้รับชมอย่างทั่วถึง จึงเป็นความตั้งใจจริงของสมาคมฯ ซึ่งทาง AIS เองก็มีแนวทางที่สอดคล้องและเข้าใจในเงื่อนไขกับทางสมาคมฯตรงนี้ เนื่องจากมีฐานลูกค้าทั้งมือถือและเน็ตบ้านมากกว่า 43.5 ล้านราย เกินครึ่งหนึ่งของประชากรไทย สมาคมฯจึงเชื่อว่าAIS จะมีขีดความสามารถที่จะถ่ายทอดการแข่งขันและสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนบอลทั่วประเทศได้อย่างดีแน่นอน” 

ด้าน นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS เปิดเผยว่าในฐานะ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากจะมุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อเสริมขีดความสามารถของทุกภาคส่วน รวมถึงร่วมต้านวิกฤตโควิดแล้วสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง คือ การเป็นช่องทางหลักเพื่อเชื่อมต่อคอนเทนท์ยอดนิยม ทั้งในระดับโลก และ ในใจมหาชนชาวไทย เพื่อส่งมอบความสุขและกำลังใจในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องรับมือกับความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์, โตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี รวมไปถึงคลังคอนเทนท์ความบันเทิงมหาศาลในทุกรูปแบบผ่านทาง AIS PLAY”

จึงถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ AIS PLAY ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยไปสู่สายตาแฟนบอลทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ AIS PLAY เป็นช่องทางหลักเชื่อมต่อเสียงเชียร์ ความสุข ความหวัง และพลัง ระหว่างนักเตะกับแฟนบอลได้อย่างไร้รอยต่อท่ามกลางข้อจำกัดของการเข้าชมในสนาม ระหว่างช่วงสภาวะการแพร่ระบาด รวมไปถึงเคียงข้างทุกภาคส่วนของวงการฟุตบอลไทยและอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ ให้สามารถเดินหน้าต่อได้อย่างดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นายปรัธนา กล่าวย้ำว่าขอยืนยันถึงความพร้อม ทั้งด้านโครงข่ายในฐานะผู้ที่มีคลื่นความถี่มากที่สุดในประเทศ และด้านการบริหารจัดการคอนเทนท์คุณภาพที่ดีที่สุด จากความทุ่มเทของทีมงานกว่า 12,000 ชีวิต เพื่อมอบประสบการณ์คอนเทนท์คุณภาพที่ดีที่สุดจากไทยลีกให้แก่คนไทย จากวันนี้เป็นต้นไป

โดยแฟนบอลไทยจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดแบบ Full HD ที่ดีที่สุด รวมถึงเชียร์ทีมในดวงใจผ่านทาง AIS PLAY ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th โดยพร้อมจัดเต็มตอบโจทย์แฟนบอลไทยในทุกการแข่งขันทั้งฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งชมสด ย้อนหลังและไฮไลท์เด็ด  ที่พร้อมให้ลูกค้า AIS และแฟนบอลไทยได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 รวมแล้วมากกว่า 600 แมตช์ ฟรี!ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องสมัครแพ็กเกจเพิ่มเติม ทั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ตารางการแข่งขันและการถ่ายทอดอย่างต่อเนื่องต่อไป

Related posts