คณะนักศึกษา​กลุ่มเศรษฐกิจ หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง​ สวปอ.มส.SML รุ่นที่ 3​ ศึกษาดูงานที่ Quang Ninh Economic Zone Authority

วันที่ 3 มิถุนายน​ 2565 คณะนักศึกษากลุ่มเศรษฐกิจ หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูงสวปอ.มส.SML รุ่นที่ 3​ ศึกษาดูงานที่ Quang Ninh Economic Zone Authority นำโดย พลโท มนัส แถบทอง รองผู้อำนวยการหลักสูตรฯ ดร.วิวัฒน์กรมดิษฐ์ผู้อำนวยการอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่วิศวกรรม บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชันจำกัด​ (มหาชน)​ หัวหน้ากลุ่มเศรษฐกิจและคณะ รวม32 ท่าน เขารับฟังการบรรยายสรุปของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการศึกษาดูงานครั้งนี้ได้รับความรู้ในเรื่องการลงทุนและสิทธิประโยชน์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักลงทุนที่ทางการเวียดนามให้แก่นักลงทุนเช่น การลงทุนใน Industial Park​และ​Economic Zone นั้นเวียดนามให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีแตกต่างกัน และที่ดินของนักลงทุนนั้นเวียดนามให้ใช้เป็นพื้นที่เช่า โดยยกเว้นไม่เก็บค่าเช่าในช่วงระหว่างก่อสร้างภายใน 3 ปี และพื้นที่แต่ละโซนมีเงื่อนไขค่าเช่าพื้นที่แตกต่างกัน เป็นต้น

ซึ่งผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานในครังนี้ได้รับประโยชน์และสามารถนำไปศึกษาเปรียบเทียบกับสิทธิประโยชน์ที่พื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะในออก (EEC ) ของประเทศไทยให้กับนักลงทุนต่างประเทศ เพื่อนำไปประกอบการรายงานความก้าวหน้างานวิชาการของกลุ่มเศรษฐกิจ เพื่อรายงานต่อหลักสูตรต่อไป

Related posts