นครปฐม ประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของจิตอาสาพระราชทาน

นครปฐม ประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของจิตอาสาพระราชทาน

วันนี้ (15 ก.พ.64) ที่อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสาพระราชทาน 904 ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของจิตอาสาพระราชทาน เพื่อติดตามผู้ผ่านการอบรมตามโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” กรมราชทัณฑ์ /กิจกรรม โครงการปันรัก ปันสุขจากใจสู่พี่น้อง กองบัญชาการกองทัพไทย รวมถึงลงพื้นที่วางแผนการดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ “สวนแม่ปรานี” ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี

การดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ “สวนแม่ปรานี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ฝึกวิชาชีพจากสถานการณ์จริง และมีงานทำหลังจากได้รับการปล่อยตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนหวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงเกษตรทฤษฎีใหม่ และสถานที่ศึกษาดูงานและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เป็นสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือเด็กและเยาวชนและของชุมชน ตลอดจนเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟูเด็กและเยาวชน

สำหรับการดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการปรับปรุงพื้นที่ รวมถึงได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดวางแผนผังการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ทั้งหมด 15 ไร่ ในส่วนแผนการดำเนินงานการปรับปรุงพื้นที่ “สวนแม่ปรานี” เพื่อเป็นพื้นที่เกษตรทฤษฎีใหม่ จะทำการปลูกผักประเภทไม้เลื้อย ไม้ผล ไม้เศรษฐกิจ การเลี้ยงสัตว์ ทำปุ๋ย เลี้ยงปลานิล และอื่นๆ ทั้งนี้ จิตอาสาพระราชทานจะเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการต่อยอดเกษตรแนวทฤษฎีใหม่ เพื่อพัฒนาบ้านปรานีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ภาพ/ข่าว

Related posts