นครปฐม เปิดงาน “The Best Of Nakornpathom” อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม

นครปฐม เปิดงาน “The Best Of Nakornpathom” อลังการงานวัด ส้มโอ และของดีนครปฐม

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณ ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าศาลายา จังหวัดนครปฐม นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางมยุรี กาญจนมัจฉา ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เกษตรจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และ ททท สำนักงานราชบุรี ร่วมเปิดงาน “The Best Of Nakornpathom” อลังการงานวัด ส้มโอ และ มรดกล้ำค่าของจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 16-22 สิงหาคม 2565 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสินค้าไฮไลท์ของจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร โดยมี ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ประธานหอการค้าจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีในครั้งนี้

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งงานที่หลายภาคส่วนร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีการพัฒนาคุณภาพ และเพิ่มผลผลิตเพื่อเป็นการส่งเสริม ด้านสินค้าพื้นเมือง ผลผลิตของประชาชนในอำเภอ ทั้งอาหารคาว หวาน ของอุปโภคอื่นๆ ที่มีผลิตอยู่ จำหน่ายมากมาย ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม

สำหรับไฮไลท์ความพิเศษภายในงานนี้ สัมผัสกับบรรยากาศงานวัดนครปฐม นั่งชิงช้า ลิ้มรสส้มโอหวาน
นครชัยศรี พร้อมร่วมสัมผัสกับบรรยากาศตลาดโบราณ ย้อนยุคมณฑลนครชัยศรี ลิ้มรสส้มโอหวานนครชัยศรี ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Gi) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นมีที่เดียวในโลก คุณภาพดีระดับส่งออกจากสวนส้มโอชื่อดัง อาทิ สวนส้มโอไททวี(นคร
ชัยศรี) , สวนส้มโอหวานแม่สายใจ , สวนคุณวารุณีย์ , สวนคุณพิทักษ์ , สวนคุณกนกวรรณ , ชุมชนส้มโอมณฑลนครชัยศรี ที่การันตีความ หวาน และพบกับส้มโอสายพันธุ์แท้ดั้งเดิมของนครชัยศรี ทั้ง 5 สายพันธุ์ พร้อมชิมเมนูเด็ดแปรรูปจากส้มโอ และของดี นครปฐมกว่า 40 ร้านค้า นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือ การประกวดหนูน้อยธิดาส้มโอ ชิงเงินรางวัลกว่า 20,000 บาท ในวันที่ 20 สิงหาคม 2565 นี้

Related posts