นครปฐม บรรยากาศการเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศการเลือกตั้ง สว. ระดับจังหวัด ของจังหวัดนครปฐมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโปร่งใส โดยมีผู้สมัครที่ได้รับการเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ 107 คน มาลงคะแนนในระดับจังหวัด จนเหลือผู้สมัครที่ได้รับการเลือกระดับจังหวัด 51 คน ก่อนจะได้รับการเลือกในระดับประเทศ ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ต่อไป

วันที่ 22 ธันวาคม 2561 ที่อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้เดินทางมาติดตามและเฝ้าสังเกตการณ์การเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเลือกระดับอำเภอไปแล้วนั้น โดยบรรยากาศตั้งแต่เวลา 08.00 น.มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการรับเลือกระดับอำเภอ 7 อำเภอ ทั้งผู้สมัครด้วยตนเอง และผู้สมัครโดยองค์กร จำนวน 107 คน ทยอยเดินทางเพื่อเข้าไปรายงานตัวกันอย่างคึกคักก่อนเวลา 09.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ดูแลการเลือกตั้ง และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณแนวเขตกั้น พร้อมกำหนดจุดเก็บภาพของสื่อมวลชนเพื่อความเรียบร้อย โปร่งใส และยุติธรรม

สำหรับจังหวัดนครปฐมมีผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาทั้งยื่นใบสมัครด้วยตนเอง และยื่นใบสมัครพร้อมหนังสือแนะนำชื่อจากองค์กร รวม 132 คน และได้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติจนเหลือ 123 คน หลังจากนั้นได้ทำการเลือก สว.ระดับอำเภอ ได้ผู้สมัครที่ได้รับการรับเลือกเป็น สว.แบบยื่นใบสมัครด้วยตนเอง 96 คนจาก 10 กลุ่ม และผู้สมัครที่ได้รับการรับเลือกเป็น สว. โดยองค์กร 11 คน รวมผู้สมัครที่ได้รับการรับเลือกเป็นสว.ระดับอำเภอ 107 คน

ในส่วนของการเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัดในวันนี้มี 2 แบบคือสมัครโดยยื่นใบสมัครด้วยตนเอง 10 กลุ่ม รวม 96 คน ไม่มารายงานตัว 3 คน เหลือ 93 คน และสมัครโดยยื่นใบสมัครด้วยตนเองพร้อมแสดงหนังสือแนะนำชื่อผู้สมัครจากองค์กร 11 คน โดยผู้สมัครจาก 10 กลุ่มได้ทำการเลือกสมาชิกภายในกลุ่มเหลือ 4 คน ซึ่งจังหวัดนครปฐมจะได้ผู้สมัครที่ได้รับการรับเลือกเป็น สว.ระดับจังหวัดแบบยื่นใบสมัครด้วยตนเอง 40 คน และผู้สมัครแบบองค์กร 11 คน รวม 51 คน เพื่อเข้าไปคัดเลือกในระดับประเทศในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ต่อไป

Related posts