Hot Deal คิดถึงดำเนิน * โปรโมชั่นโดนใจคนไทย *

Hot Deal คิดถึงดำเนิน * โปรโมชั่นโดนใจคนไทย *




ททท. สำนักงานราชบุรี ชวนคิดถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวกง่าย ๆ ด้วยการใช้จ่ายสินค้าท่องเที่ยวภายในจังหวัดราชบุรีมูลค่า 900 บาท แลกคูปองนั่งเรือชมคลอง ลิ้มลองของอร่อย ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก นักท่องเที่ยวร้อยละ 80 จึงเป็นชาวต่างชาติที่หลงใหลในเสน่ห์ของตลาดน้ำดำเนินฯ ประทับใจกับภาพวิถีชีวิตของคนไทยในอดีตที่ใช้เรือพายสัญจรไปมาค้าขายในแม่น้ำลำคลอง จนกระทั่งเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง หลังจากที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดและคลายล็อคให้มีการเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อำเภอดำเนินสะดวก เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก และชมรมผู้ประกอบการท่าเรือ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “Hot Deal คิดถึงดำเนิน” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้เข้าสู่จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 กันยายน 2563 โดยนำใบเสร็จรับเงินค่าที่พัก อาหาร ของที่ระลึก หรือหางบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี รวมมูลค่าตั้งแต่ 900 บาท ขึ้นไป แลกรับคูปองนั่งเรือฟรี 1 ลำ 1 ชั่วโมง ทั้งเรือหางยาวและเรือพาย เรือลำหนึ่งนั่งได้ 3 – 4 คน ตามมาตรการเว้นระยะห่าง

เส้นทางของการนั่งเรือมีให้เลือกตามความสนใจ 3 รายการ คือ รายการเที่ยวชมตลาดน้ำดำเนินฯ แวะชิมน้ำตาลสดที่ต้มด้วยกรรมวิธีแบบโบราณ รายการนั่งเรือชมวิถีเรียบง่ายของชุมชนตลาดน้ำหลักห้า หรือรายการเส้นทางวิถีคลองวิถีไทยตามรอยเสด็จฯ ที่บริหารงานโดยชุมชน เพียงเพิ่มเงิน 600 บาท สำหรับ 4 ท่าน (รวมอาหารว่างและนักสื่อความหมาย) เพื่อพายเรือชมสวนมะพร้าว-ชิมมะพร้าวน้ำหอมที่สวนเกษตรแม่ทองหยิบ ซึ่งมะพร้าวน้ำหอมดำเนินสะดวกขึ้นชื่อเรื่องความหวาน หอม อร่อย จนได้รับการจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication – GI) หรือจะเลือกไปไหว้พระที่วัดโชติทายการาม แวะบ้านมหาดเล็กเจ๊กฮวด มหาดเล็กนอกวังในสมัยรัชกาลที่ 5 จบที่ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ก็สามารถเที่ยวดำเนินได้อย่างเพลิดเพลินใจ

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อไปถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวกแล้ว แนะนำให้ลองชิมอาหารอร่อย เช่น ข้าวแห้ง หมูสะเต๊ะป้าฮุ้น ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊หมวย ฯลฯ ส่วนการแลกรับคูปองนั่งเรือฟรีกับกิจกรรม “Hot Deal คิดถึงดำเนิน” นั้น สามารถแลกได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 กันยายน 2563 หรือจนกว่าคูปองจะหมด แลกรับได้กับท่าเรือในดำเนินสะดวกทั้ง 23 แห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ ท่าเรือตลาดน้ำหลักห้า และ ททท. สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032 919176-8 Fanpage: ททท.สำนักงานราชบุรี ไลน์แอท:@TATratchaburi



Related posts