นครปฐม หลวงพี่น้ำฝนวัดไผ่ล้อมเผาศพผู้ติดเชื้อ กัมพูชาและไทย 2 ศพรวดในวันเดียว

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564. ที่ ฌาปณสถานวัดไผ่ล้อม .เมือง .นครปฐม เมื่อเวลา12.00 . พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฌาปนกิจศพ นางสาย ยงยืน อายุ 92 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลนครปฐม รวมเวลา 17 วันในการรักษาตัวและเสียชีวิตด้วยสาเหตุจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 เป็นรายที่14ของวัดไผ่ล้อม. โดยมีลูกหลาน ร่วมไว้อาลัย เพียง10คน และในเวลา 17.00 .ก็มีพิธีฌาปณกิจศพ ชายชาวต่างชาติ (กัมพูชา)อายุ 34 ปี เป็นรายที่ 15 เสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 จากโรงพยาบาลบางไผ่ กรุงเทพฯ

ซึ่งทางด้านหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม. กล่าวว่าเหมือนเดิมทุกๆวันที่เผาศพโควิด โดยก่อนเริ่มพิธีก็จะให้ เจ้าหน้าที่วัดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ทั่วบริเวณฌาปนสถานเพื่อฆ่าเชื้อโรค ในส่วนของเจ้าหน้าที่เผาศพก็จะใส่ชุด PPE ที่มีลูกศิษย์เห็นว่าวัดไผ่ล้อมทำงานอย่างเต็มที่ จึงได้อนุโมทนถวายมาให้ได้ใช้ รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ก็ร่วมส่งใจไว้อาลัย. ดูได้ในไลท์สด Facebook หลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม  .นครปฐม และผู้เสียชีวิตที่จะมาเผาวัดไผ่ล้อม ทางญาติผู้เสียชีวิตจะต้องนำใบมรณบัตร พร้อมต้องระบุว่าจัดการศพโดยเผา. สถานที่ วัดไผ่ล้อม .พระปฐมเจดีย์.เมือง .นครปฐม ซึ่งใบนี้สำคัญมากถ้าไม่มีจะไม่สามารถฌาปณกิจศพได้เลย เพราะจะผิดกฎหมาย รวมทั้งสำเนาบัตรประชาชน ผู้เสียชีวิต และผู้ที่มาติดต่อ อย่างที่บอกวัดไผ่ล้อมไม่มีเก็บค่าใดๆทั้งสิ้น เว้นแต่ว่าญาติโยมอยากจะทำบุญ ก็ร่วมเข้าบัญชี ชื่อกองทุนสวด เผา ฟรี วัดไผ่ล้อมจ.นครปฐม ธนาคารกสิกรไทย  เลขบัญชี 516-1-01179-9 ซึ่งไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าเผาศพมา 20 กว่าปี ตั้งแต่อาตมาบวชอยู่ที่นี่ ตามรอยพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ขอยืนยันไม่มีการไปเรียกร้องเก็บเงินญาติโยมเป็นเด็ดขาด ไม่อยากจะทำแต่มันเป็นวัฎจักร ที่ต้องมี เกิด แก่ เจ็บและก็ตาย ไม่มีใครพ้นไปได้เลยแม้แต่คนเดียว วัดไผ่ล้อมพร้อมยินดีที่จะให้การช่วยเหลือและสงเคราะห์ อย่างที่ย้ำว่าหลวงพ่อ หลวงพี่ ทั้งหลายที่เป็นเจ้าอาวาส  และมหาเถรได้ประชุมให้วัดช่วยเหลือญาติโยมเผาศพ  มันไม่มีความร้ายแรงอันตราย เราไม่ได้สัมผัส การประกอบพิธีญาติจะต้องนั่งอยู่ด้านล่างที่จัดไว้ให้และนั่งเว้นระยะห่าง การทำพิธีทอดผ้า สวดพระอภิธรรมถ้าปกติก็จะสวดพระอภิธรรม 5วัน 7วัน แต่พอมีเหตุการณ์สถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ก็จะต้องย่นระยะเวลาให้เหลือน้อยที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างวัดไผ่ล้อมจะเตรียมไว้ให้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผ้าไตร ไทยธรรม โดยใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน30นาที แต่ถ้าเจ้าภาพจะทำบุญก็ได้. และเมื่อศพเคลื่อนเข้ามาในวัดเจ้าหน้าที่วัดก็จะฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จะยกโลงศพซึ่งเจ้าหน้าโรงพยาบาลเขาจะเตรียมพร้อมมาแล้วก็จะยกโลงขึ้นสู่เตาเผาในทันที ด้วยการดำเนินการอย่างรวดเร็ว. ขอบคุณศิษยานุศิษย์ที่เป็นห่วงอาตมาป้องกันอย่างดี ใส่สามชั้น หน้ากากและเฟสชิว และก็ไม่มีการไปสัมผัสอยู่แล้ว.

วัดไผ่ล้อม ทำให้หมดไม่ว่าท่านจะเป็นคนไทย หรือชาวต่างชาติ ขอให้มีเอกสารตามที่แจ้งไว้วัดไผ่ล้อมยินดีดำเนินการให้ทุกอย่าง และก็จะทำแบบนี้ให้มรณานุสติเป็นเครื่องเตือนสติให้ญาติโยมว่า กันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วจะแก้ไม่ทัน เหตุสุดวิสัยมันเกิดกับพวกเราได้ทุกๆเวลา ชีวิตเรานั้นแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา ป้องกันกันไว้ออกนอกบ้านเมื่อไหร่ใส่หน้ากากสองชั้นเป็นดี ขอเป็นขวัญกำลังใจให้ญาติโยมในการดำเนินชีวิตสืบต่อไป ขอให้โยมมีแต่ความสุขทั้งทางกายและมีแต่ความโชคดีตลอดกาลนานเทอญ. หลวงพ่อน้ำฝนกล่าวให้พร

Related posts