จังหวัดนครปฐม เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วย Antigen Test Kit ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอสามพรานและนครชัยศรี เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของโรค

วันที่ 8 กันยายน 2564 ที่บริเวณวัดนักบุญเปโตร อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐมนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอสามพราน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชน ด้วย Antigen Test Kit หรือ ATK ตามนโยบายของจังหวัดนครปฐม ที่เร่งตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและเข้าสู่ระบบการรักษา ลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเร็ว ซึ่งจากการตรวจประชาชนในพื้นที่ จำนวน 500 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน จึงได้ส่งตัวไปรักษา ศูนย์พักคอยภายในชุมชน หรือ Community Isolation ตำบลท่าข้าม

ส่วนในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ATK ให้กับประชาชน บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส จำนวน 400 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน จึงได้ส่งตัวไปรักษา Community Isolation ตำบลงิ้วราย นอกจากนี้ ที่วัดบ่อตะกั่ว ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับประชาชน จำนวน 800 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน และได้ส่งตัวไปรักษา Community Isolation ตำบลงิ้วราย ต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts